หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการเลี้ยงไก่พม่าหนุ่มๆ


เมื่อคัดไก่พม่าได้แล้วสิ่งสำคัญที่จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการเลี้ยงก็คือ ท่านจะต้องเข้าใจธรรมชาติของไก่พม่าที่สำคัญคือ

1. ไก่พม่ามันเปรียวจะเลี้ยงจะดูแลต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ จับค่อย ๆ คลำ เขาจะได้ไม่ตื่นกลัว
2. การปล้ำเลี้ยงใหม่ ๆ ต้องปล้ำแต่น้อยอย่าให้เกิน 1 ยก พออายุ11 เดือนค่อยนำไปไล่อันกับไก่อ่อน ๆ เหมือนกัน สักสองอันเพื่อฝึกยืนระยะ อย่าไล่อันนานเพราะพม่าดี ๆ ตีไม่เกินสองอันแน่นอน ที่สำคัญไก่พม่าหนุ่มถ้าปล้ำเลี้ยง  หนัก ๆ เดี๋ยวพาลไม่สู้ไก่เอาจะลำบาก เลี้ยงพม่าต้องรออายุ รอกระดูก รอกล้ามเนื้อนิดหนึ่ง ไม่งั้นจะใจเสาะ
3. พอชนขวบเริ่มไล่อัน 3 อันขึ้นได้ และออกบ่อนป่าชมรมได้ ไก่พม่าถ้าสภาพสดได้อายุต้องรีบชน บางทีรอแข็งไม่ได้ ดังนั้นการเลี้ยนงไก่พม่าจึงเน้นการออกกำลังกายมากกว่าการปล้ำวาง เช่นเตะมุ้ง เตะเป้า เพราะพม่าตีกันไม่นาน ไม่ต้องรออัน4อัน5  อันเดียวสองอันจบแล้ว ยกเว้นการชนราคาแพงควรดูความแข็งประกอบด้วยเพราะไก่เก่งมักรบกันยืดเยื้อ
4. กรณีเลี้ยงพม่าลูกผสมอาจเพิ่มความเข้มในการเลี้ยงการปล้ำใกล้เคียงกับไก่ไทยครับ
5.ดังที่บอกแล้วในครั้งก่อนว่าไก่พม่าหนุ่ม ๆ อย่าพึ่งปล้ำกับไก่ป่าก๋อยประเภทกัด ๆ มากนัก เพราะลำตัวยังบอบบางโดนบ่อย ๆ อาจเสียไก่  ถ้าเจอควรจับออกก่อนที่จะเสียไก่ อย่ากลัวเสียหน้าเพราะกระดูกอ่อน ๆ นี่โดนเขาเคี้ยวแน่นอน แต่ถ้าเราแข็งและพริ้วไหวแล้วค่อยว่ากัน
6.ไก่พม่าต้องเลี้ยงสม่ำเสมอห้ามขาดช่วง เพราะเป็นไก่ที่ไวต่อธรรมชาติ หากขาดเลี้ยงเพียงช่วงสั้น ๆ อาจทำให้ไก่ชนผิดฟอร์มได้
7.สังเกตอาการไก่ให้ดีถ้าป่วยหรือผิดสังเกตเพียงเล็กน้อยก็ควรงดปล้ำงดนำไปชนอย่างเด็ดขาด เพราะไก่จะชนผิดฟอร์มทันที

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    สำหรับคนที่ชอบความท้าทายและการวัดดวง
    เริ่มเเล้ว วันนี้กับคาสิโนออนไลน์ รูปแบบใหม่ สนุกกว่าเดิม ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.999player.com

    ตอบลบ